Thiết kế thi công nội thất văn phòng

5 mẫu thiết kế văn phòng 30m2 tiện nghi, đẳng cấp

0
Ở Việt Nam hiện nay, số lượng Startup tăng lên đáng kể do đó nhu cầu thiết kế văn phòng diện tích nhỏ được quan tâm và tìm kiếm rất nhiều. Và nếu bạn mới khởi nghiệp thì văn phòng 30m2 sẽ là một lựa chọn hợp lý. Vậy làm cách nào để có thể bố trí, sắp xếp văn phòng một cách khoa học, hợp lý nhất?
Cùng đọc bài viết dưới đây biết đâu được sau bài viết bạn sẽ có một ý tưởng hay ho cho văn phòng nhỏ của mình đó.

Lựa chọn phong cách thiết kế

Với đội ngũ nhân viên 8-15 nhân viên, diện tích sử dụng 30m2 cần đến sự tính toán kỹ lưỡng. Mỗi nhân viên sẽ chỉ có 1,5 m2 sau khi trừ đi khoảng lưu thông. Nội thất Daitech gợi ý bạn phong cách thiết kế hiện đại hoặc phong cách minimalist (tối giản).
Bất ngờ trước 5 mẫu thiết kế văn phòng 30m2 tiện nghi, đẳng cấp
Phong cách thiết kế tối giản có lẽ cũng còn hơi xa lạ với nhiều người. Hiểu một cách đơn giản phong cách này là việc loại bỏ hoàn toàn những chi tiết trang trí rườm rà mà dành toàn bộ ngân sách để tập trung vào những nội thất quan trọng. Hoặc bạn có thể tìm hiểu qua cuốn sách “lối sống tối giản của người Nhật” để tìm hiểu nhiều hơn về phong cách này nhé.

Bất ngờ trước 5 mẫu thiết kế văn phòng 30m2 tiện nghi, đẳng cấp


Còn nếu bạn chọn thiết kế theo phong cách mở hiện đại sẽ tạo sự rộng rãi, thông thoáng cho không gian. Phong cách này sẽ loại bỏ vách ngăn hay mô đun khiến văn phòng của bạn sẽ thoáng và rộng rãi hơn.

Thực tế điểm chung thú vị giữa phong cách thiết kế hiện đại và phong cách thiết kế tối giản là tôn trọng tính thực dụng bố trí sử dụng không gian lên hàng đầu. Loại bỏ hoàn toàn những chi tiết trang trí rườm rà mà dành toàn bộ ngân sách để tập trung vào những nội thất quan trọng.

Lựa chọn nội thất thông minh

Để tạo sự chuyên nghiệp và tính thẩm mỹ trong một thiết kế văn phòng 30m2 thì việc lựa chọn nội thất hết sức quan trọng. Theo các chuyên gia, thiết kế văn phòng 30m2 thích hợp cho từ 8-15 người làm việc cùng lúc. Do đó, việc lựa chọn nội thất sao cho đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu của nhân viên và tạo không gian thoáng đãng là rất cần thiết. Đối với những nhân viên cần phải có không gian làm việc riêng, hãy sử dụng vách ngăn, tốt nhất là vách ngăn kính để phân chia không gian mà không tạo cảm giác gò bó, bí bách cho người sử dụng.

Chẳng hạn thay vì sử dụng bàn làm việc riêng, tủ đựng tài liệu riêng, hãy gói gọn chúng trong một chiếc bàn làm việc kết hợp với ngăn kéo, tủ đựng vẫn đảm bảo đủ công dụng tiện lợi lại gọn gàng và ngăn nắp trong diện tích chỉ dành cho 1 bàn làm việc mà thôi.
Bất ngờ trước 5 mẫu thiết kế văn phòng 30m2 tiện nghi, đẳng cấp


Ngoài ra, các kiểu bàn thông minh như bàn góc sẽ là giải pháp tối ưu cho thiết kế nội thất văn phòng 30m2. Hoặc thay vì phải sử dụng những chiếc tủ hồ sơ để lưu trữ thì có thể tận dụng và thiết kế tủ âm tường tạo cho không gian thông thoáng hơn.

Về ghế văn phòng, hãy chọn những loại ghế ngồi cơ động, thông minh như ghế xoay, ghế gấp, dễ dàng di chuyển trong không gian làm việc, linh hoạt sử dụng làm ghế ngồi làm viêc, ghế ngồi họp, ghế chờ cho khách thay cho việc phải trang bị nhiều loại ghế. Ghế gấp còn có thể xếp gọn khi không sử dụng.

Ngoài ra cũng cần để ý đến màu sắc nội thất sao cho hài hòa với màu sơn tường. Với sơn tường màu sáng như đã gợi ý ở trên, chúng ta có thể chọn những nội thất văn phòng có màu sắc đồng bộ, kiểu dáng thiết kế đơn giản để tạo sự gọn gàng và thông thoáng. Về chất liệu, bàn chân sắt mặt gỗ rất thích hợp với văn phòng nhỏ bởi kiểu dáng đơn giản, gọn gàng nhưng độ chắc chắn cao và đặc biệt cũng khá đẹp, hiện đại.

Màu sắc và ánh sáng trong văn phòng

Màu sắc

Nếu gam màu tối sẽ làm cho không gian trở nên chật chội, tù túng thì ngược lại gam màu sáng sẽ tạo hiệu ứng về một không mở rộng rãi hơn so với diện tích thực tế. Việc phối hợp gam màu sáng hài hòa với màu của logo sẽ giúp doanh nghiệp định vị thương hiệu xây dựng hình ảnh đến với khách hàng, đối tác.

Và với diện tích 30m2 nhất định bạn phải đảm bảo được ánh sáng tự nhiên vào căn phòng, cách làm này sẽ làm cho không gian trông rộng hơn. Vật liệu bằng kính và màu sáng là “cứu tinh” cho những không gian nhỏ. Không gian nhỏ dùng màu sắc sáng là lựa chọn sáng suốt để “ăn gian” diện tích nhất là văn phòng làm việc chung cho nhân viên.

Ánh sáng

Hệ thống ánh sáng của một văn phòng bao gồm ánh sáng tự nhiên và đèn chiếu sáng. Văn phòng có đón được nhiều ánh sáng tự nhiên hay không thì cũng phải có hệ thống đèn điện để đảm bảo ánh sáng trong mọi trường hợp. Hệ thống ánh sáng đạt tiêu chuẩn tốt cho thị lực và nới rộng không gian thực hơn. Cùng một không gian nhỏ nhưng ánh sáng mờ trông sẽ hẹp hơn là khi nó có đủ ánh sáng.

Đón ánh sáng tự nhiên nơi cửa ra vào, cửa sổ hay các khung kính ở văn phòng sẽ giúp không gian làm việc của bạn thoáng đãng. Cũng bởi vậy mà trên thế giới rất ưa chuộng thiết kế văn phòng theo xu hướng gần gũi với thiên nhiên. Nhân viên ngồi làm việc càng gần với nguồn sáng càng cảm thấy thoải mái tinh thần. Để điều chỉnh cường độ ánh sáng mặt trời chiếu vào phòng có thể sử dụng rèm cửa, mái che.

Hệ thống đèn chiếu sáng nên sử dụng đèn huỳnh quang vừa tiết kiệm năng lượng vừa đảm bảo nguồn sáng phù hợp với công việc văn phòng. Phòng nhỏ nên hạn chế đèn trang trí nhất là các loại đèn chùm, đèn thả.

5 mẫu thiết kế văn phòng 30m2 tiện nghi, đẳng cấp

Với diện tích 30m2 không nhỏ vì thế cần lưu ý đến việc sắp xếp nội thất và màu sắc nhằm đem đến không gian sang trọng và tiện nghi cho nhân việc của bạn. Một không gian hiện đại nhiều màu sắc sẽ giúp nhân viên trở nên sáng tạo hơn. Dưới đây là các mẫu thiết kế cho diện tích nhỏ Nội thất Daitech đã tổng hợp lại. Bạn có thể tham khảo dưới đây.
Bất ngờ trước 5 mẫu thiết kế văn phòng 30m2 tiện nghi, đẳng cấp

Bất ngờ trước 5 mẫu thiết kế văn phòng 30m2 tiện nghi, đẳng cấp

Bất ngờ trước 5 mẫu thiết kế văn phòng 30m2 tiện nghi, đẳng cấp

Bất ngờ trước 5 mẫu thiết kế văn phòng 30m2 tiện nghi, đẳng cấp

Bất ngờ trước 5 mẫu thiết kế văn phòng 30m2 tiện nghi, đẳng cấp
Bất ngờ trước 5 mẫu thiết kế văn phòng 30m2 tiện nghi, đẳng cấp 
Ngoài ra thiết kế văn phòng 30m2 còn phụ thuộc vào rất nhiều những yếu tố khác nhau. Nếu bạn đang có ý định muốn tìm một đơn vị thiết kế thật uy tín và chuyên nghiệp hãy nhanh liên hệ với Nội Thất Daitech để được tư vấn chu đáo và tận tình. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, sở hữu đội ngũ kiến trúc sư có kiến thức luôn nhạy bén với xu hướng thiết kế. Chúng tôi tự hào sẽ đồng hành cùng bạn tạo nên những công trình hoàn hảo nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét